Sử dụng công cụ tra cứu nhanh!

Ví dụ: Suc khoe, bệnh tiểu đường, bệnh MERS

Tuổi nào cần dự phòng loãng xương

Loãng xương do tuổi tác hoặc tính chất công việc là mối quan tâm của rất nhiều người. Bởi hệ xương khớp khỏe mạnh có tác động rất nhiều đến sức khỏe. Vậy tuổi nào cần ngừa loãng xương bạn có thể tham khảo qua bài viết dưới đây.

Phòng ngừa loãng xương là việc rất quan trọng và cần thực hiện trong suốt cả cuộc đời, và để có hiệu quả phòng chống bạn nên thực hiện ngay khi còn nhỏ, trước tuổi dậy thì.

dba6694bf9b729e11de05c72e60d1bdda5aba8b4-14352021433178

Tuổi nào cần ngừa loãng xương

Việc kiểm tra và chẩn đoán kịp thời khi loãng xương mới bắt đầu xuất hiện là yếu tố quan trọng hàng giúp hạn chế mức độ nặng của những bệnh liên quan đến hệ xương khớp.

Đặc biệt lứa tuổi lên 10 ở nữ và 13 với nam là thời kỳ xương phát triển với tốc độ nhanh nhất, vì thế việc quan tâm đến hệ xương khớp cũng chính là cơ sở giúp bạn vận động thoải mái hạn chế bệnh tật. Các bạn có thể sử dụng : Nước ép trái nhàu nonisản phẩm noni max chính hãng giúp phòng ngừa loãng xương.

>> Tham khảo: Tác dụng của nước noni với bệnh xương khớp

Việc nâng cao chất lượng xương khớp phụ thuộc khá nhiều vào chế độ ăn uống mỗi ngày cung cấp lượng canxi và protein tốt cho quá trình tạo xương. Đặc biệt, vận động thể lực sẽ giúp tăng quá trình tạo xương và nâng cao sức chịu đựng cho hệ xương khớp.

Portrait of a extended happy family standing in the park.
Vận động mỗi ngày để có hệ xương khớp khỏe mạnh cho cả gia đình

Phòng chống bệnh loãng xương bao gồm 3 nội dung chính: Kiểm soát và ngăn ngừa các yếu tố nguy cơ, bổ sung canxi và vitamin D và có lối sống lành mạnh, duy trì hoạt động thể dục thể thao.

Từ bỏ thói quen hút thuốc lá và sử dụng bia rượu là cách chống lão hóa xương. Cần xây dựng một thói quen uống sữa và sử dụng các sản phẩm từ sữa cho cả trẻ em và người lớn.

Canxi và vitamin D là hai thành phần không thể thiếu trong quá trình tạo xương. Vitamin D có thể bổ sung qua chế độ ăn mỗi ngày cũng như việc tắm nắng vào mỗi buổi sáng sớm để giúp xương chắc khỏe.

Mỗi ngày một người trưởng thành cần tối thiểu 1.000 mg canxi và 800 đến 1.000 đơn vị vitamin D mới giúp cơ thể hấp thụ tốt canxi từ thức ăn. Ngoài ra chế độ ăn giàu canxi bạn nên áp dụng chính là bổ sung nhiều hải sản, kem, các loại rau xanh, sữa ít béo, cá hồi, cá mòi, đậu phụ, sữa chua…

Tích cực vận động mỗi ngày bằng các bài tập như đi bộ, chạy bộ, tennis, golf, cầu lông, đạp xe… để giúp cơ thể khỏe mạnh và tự tin vận động mỗi ngày.

Đẩy lùi các dấu hiệu loãng xương là biện pháp nâng cao sức khỏe mà tuổi nào cũng cần quan tâm và phòng chống. Bạn có thể bổ sung những dưỡng chất tốt cho xương qua chế độ ăn uống mỗi ngày, tập luyện thể thao và sử dụng các thực phẩm chức năng tốt cho xương có bán tại nhathuoctamviet.vn đang được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn như: Herbalife canxi xtra cal, Herbalife Joint Support Advanced…

Nguồn: http://tamvietgroup.com/chi-tiet-tin/tuoi-nao-can-ngua-loang-xuong/

Bài viết liên quan