Sử dụng công cụ tra cứu nhanh!

Ví dụ: Suc khoe, bệnh tiểu đường, bệnh MERS

Tại sao mẹ cần bổ sung canxi trước khi mang thai?

Canxi là một chất dinh dưỡng cần thiết trong cơ thể để xây dựng răng và xương. Canxi cũng cho phép máu đông bình thường, cơ bắp và các dây thần kinh hoạt động đúng, và tim đập bình thường. Hầu hết lượng canxi trong cơ thể của bạn được tìm thấy bên trong xương của bạn. Đặc biệt canxi rất quan trọng trong quá trình phát triển và hoàn thiện hệ thống cơ xương của bé. Vì thế bạn nên bổ sung canxi ngay khi có dự định mang thai và bổ sung canxi hàng ngày để đảm bảo sức khỏe cho chính mình. Chủ đề lần này Wikisuckhoe.vn xin chia sẻ cùng bạn đọc những kinh nghiệm kiến thức cho chị em trước khi có những dấu hiệu mang thai em bé.

1. Tại sao bạn cần bổ sung canxi trước lúc mang thai?

Ngay từ khi bắt đầu thụ thai và trong những ngày đầu của thai kỳ, thai nhi đã cần được cung cấp canxi để đảm bảo cho các hoạt động sinh trưởng và phát triển của tế bào. Vì thế em bé đang lớn của bạn cần có một số lượng đáng kể canxi để phát triển. Nếu bạn không tiêu thụ đủ canxi để duy trì nhu cầu của bé phát triển, cơ thể bạn sẽ lấy canxi từ xương của bạn, giảm khối lượng xương của bạn và đưa bạn vào nguy cơ loãng xương. Loãng xương khởi mỏng ấn tượng của xương, dẫn đến yếu, xương giòn, có thể dễ dàng bị phá vỡ.

Bổ sung canxi đầy đủ trước khi mang thai
Nên bổ sung canxi tự nhiên, đầy đủ trước khi mang thai

Mang thai là một thời điểm quan trọng đối với một người phụ nữ tiêu thụ nhiều canxi. Thậm chí nếu không có vấn đề phát triển trong thời kỳ mang thai, một nguồn cung cấp không đầy đủ canxi trong thời gian này có thể làm giảm sức mạnh của xương và tăng nguy cơ loãng xương sau này trong cuộc sống. Vì thế ngay từ giai đoạn chuẩn bị mang thai bạn nên bổ sung thêm canxi vào thực đơn hàng ngày

2. Phụ nữ nên tiêu thụ bao nhiêu canxi trong thời gian chuẩn bị mang thai?

Các hướng dẫn sau đây sẽ giúp đảm bảo rằng bạn đang tiêu thụ đủ canxi trước và trong suốt thai kỳ của bạn:

– Mỹ khuyến nghị hàng ngày Allowance (USRDA) cho canxi là 1.200 miligram (mg) mỗi ngày cho phụ nữ mang thai và cho con bú (bú) trên 24. Độ tuổi của những USRDA cho phụ nữ dưới 24 tuổi là 1.200-1.500 mg. canxi mỗi ngày.

– Ăn và uống ít nhất bốn phần của các sản phẩm sữa và thực phẩm giàu canxi mỗi ngày sẽ giúp đảm bảo rằng bạn đang nhận được 1.200 mg. canxi trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

– Các nguồn tốt nhất của canxi là các sản phẩm từ sữa như sữa, pho mát, sữa chua, súp kem, và bánh pudding. Canxi cũng được tìm thấy trong các loại thực phẩm như rau xanh (bông cải xanh, rau bina và rau xanh), hải sản, đậu khô và đậu.

– Vitamin D giúp cơ thể sử dụng canxi của bạn. Đủ lượng Vitamin D có thể thu được thông qua việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và trong trứng, cá, sữa và tăng cường

3. Lưu ý khi bổ sung canxi từ các viên uống tổng hợp

Nếu bạn có đủ tiêu thụ các loại thực phẩm giàu canxi trong các bữa ăn hàng ngày của bạn gặp khó khăn, hãy nói chuyện với bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng của bạn về một bổ sung canxi. Lượng canxi bạn sẽ cần từ một bổ sung phụ thuộc vào bao nhiêu canxi bạn đang tiêu thụ thông qua các nguồn thực phẩm.

Bổ sung canxi và một số thuốc kháng acid có chứa canxi có thể bổ sung cho chế độ ăn kiêng khỏe mạnh. Nhiều chất bổ sung đa vitamin có chứa rất ít hoặc không có canxi; do đó, bạn sẽ cần một bổ sung canxi bổ sung.

>> Có thể bạn quan tâm

  1. 7 cách giúp mẹ bầu vượt qua “ốm nghén” dễ dàng.
  2. Những thời điểm mang thai lý tưởng để bé yêu khỏe mạnh.
  3. Hướng dẫn mẹ bầu bổ sung vitamin và khoáng chất khi mang thai.
  4. Buồn nôn khi mang thai có nên uống thuốc không?.

Bài viết liên quan