Sử dụng công cụ tra cứu nhanh!

Ví dụ: Suc khoe, bệnh tiểu đường, bệnh MERS,

Giấc ngủ của mẹ bầu trong 9 tháng 10 ngày mang thai

Giấc ngủ là một điều tuyệt vời của cuộc sống. Sau một ngày dài mệt mỏi, một giấc ngủ sâu, an lành sẽ giúp bạn xoa dịu cơ thể, giảm stress, phục hồi năng lượng cho ngày mới. Đối với phụ nữ mang thai giấc ngủ càng đóng vai trò quan trọng hơn. Bởi vì chỉ khi có những giấc ngủ chất lượng thì mới giúp mẹ bầu giảm căng thẳng mệt mỏi, thư giãn tình thần, ổn định sức khỏe.

Tuy nhiên tùy vào từng giai đoạn thai kỳ, chúng ta lại có những nguyên tắc và chế đổ ngủ khác nhau. Sau đây Wikisuckhoe.vn sẽ bật mí cho các mẹ cách chăm sóc giấc ngủ trong suốt 9 tháng 10 ngày thai kỳ.

Giấc ngủ của mẹ bầu trong 9 tháng 10 ngày mang thai
Giấc ngủ của mẹ bầu trong 9 tháng 10 ngày mang thai

1. Ba tháng đầu tiên của thai kỳ

3 tháng đầu của thai kỳ là khoảng thời gian mẹ bầu phải gánh chịu sự “hành hạ” của những cơn ốm nghén, buồn nôn, nhức đầu, chóng mặt. Trong 2 tháng đầu do sự thay đổi của nội tiết tố cùng những sự lo lắng, căng thẳng nhất là những mẹ mới mang thai lần đầu nên mẹ bầu thường bị mất ngủ về đêm. Để giữ sức khỏe trong giai đoạn 3 tháng đâu mẹ cần chú ý:

– Thêm giấc ngủ ngắn buổi trưa. Những giấc ngủ ngắn có thể giúp mẹ giảm căng thẳng, mệt mỏi, nhanh chóng lấy lại thăng bằng cho cơ thể. Giấc ngủ ngắn phù hợp là khoảng 30-45 phút, và nên ngủ trước 16 giờ.

– Thay đổi tư thế ngủ: Hiện tượng trào ngược axits dạ dày khi mang thai ở 3 tháng đầu rất dễ làm bà bầu khó chịu khi ngủ. Để giảm bớt tình trạng này, khi ngủ mẹ nên nằm gối cao vừa phải. Có thể chèn thêm gối dưới lưng, khoảng 30 độ để dễ chịu hơn khi ngủ.

2. 3 tháng tiếp theo của thai kỳ (tháng thứ 4 -6 thai kỳ)

Bước sang giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ, mẹ bầu nên tìm hiểu thêm về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt cho cẩm nang mang thai của mình. Chỉ khi cân bằng chuyện ăn uống, sinh hoạt và luyện tập, bà bầu mới có thể nâng cao chất lượng giấc ngủ của mình

Trong giai đoạn này mẹ bầu nên tránh xa cà phê và các chất kích thích khác. Uống nhiều cà phê sẽ khiến mẹ bầu khó ngủ hơn. Ngoài ra nếu mẹ có thói quen lướt web bằng các dòng điện thoại cao cấp, máy tính bảng trước khi đi ngủ thì khi mang thai mẹ nên hạn chế sử dụng. Bởi vì ánh sáng xanh từ các thiết bị này sẽ khiến mẹ khó ngủ. Vì thế đừng mang chúng vào giường ngủ của bạn.

3. 3 tháng cuối của thai kỳ

Bước sang giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ, tình trạng mất ngủ ở mẹ bầu trở nên trầm trọng hơn do em bé chuyển động liên tục, cảm giác mắc tiểu thường xuyên và cả những cơn đau lưng nhức mỏi “hành hạ”, cùng tư thế ngủ khó khăn. Lúc này mẹ có thể dụ cơn buồn ngủ của mình bằng một số tuyệt chiêu sau

– Thay đổi tư thế ngủ, mẹ nên nằm nghiêng về bên trái: Đây là tư thế phù hợp nhất cho bà bầu, vì nó giúp tăng lưu lượng máu đến thai nhi, từ đó giúp bé phát triển toàn diện vào cột mốc quan trọng ở những tháng cuối của thai kỳ. Tư thế nằm ngủ khi mang thai này còn giúp bà bầu giảm nguy cơ bị sưng tấy, phù nề tay chân. Khi ngủ, bạn có thể đặt gối kê dưới bụng và giữa hai đầu gối để dễ chịu hơn. Ngoài ra để dễ ngủ hơn mẹ bầu có thể uống một cốc sữa ấm và nhờ ông xã matxa chân trước khi để khí huyết lưu thông dễ dàng và ngủ ngon hơn.

Hi vọng những chia sẻ của Wikisuckhoe.vn sẽ giúp mẹ bầu vượt qua 40 tuần thai kỳ nhẹ nhàng với những giấc ngủ có chất lượng. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh, bình an!

Bài viết liên quan