Sử dụng công cụ tra cứu nhanh!

Ví dụ: Suc khoe, bệnh tiểu đường, bệnh MERS,

Hướng dẫn mẹ bổ sung axit folic trước khi mang thai

Axit folic đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể tạo ra các tế bào máu đỏ. Các tế bào máu đỏ là quan trọng bởi vì chúng mang oxy từ phổi đến tất cả các phần của cơ thể của bạn. Ở bài viết lần này Wikisuckhoe.vn xin chia sẻ những kinh nghiệm những kiến thức nên bổ sung thực phẩm dinh dưỡng trước khi mang thai đặc biệt là axit folic.

1. Axit Folic là gì?

Axit folic là một loại vitamin nhóm B mà mỗi tế bào trong cơ thể của bạn cần cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường. Nếu phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ dùng 400 microgram axit folic mỗi ngày trước và trong thời kỳ đầu mang thai, nó có thể giúp làm giảm nguy cơ  dị tật bẩm sinh của não và cột sống được gọi là khiếm khuyết ống thần kinh (NTDs) ở thai nhi. Các ống thần kinh là một phần của một em bé đang phát triển trở thành bộ não và tủy sống. NTD có thể xảy ra khi các ống thần kinh không đóng hoàn toàn.

Nên bổ sung axit folic tự nhiên trước khi mang thai
Nên bổ sung axit foliccó nguồn gốc tự nhiên trước khi mang thai

Khoảng 3.000 thai bị ảnh hưởng bởi NTDs mỗi năm tại Hoa Kỳ. Nếu tất cả các phụ nữ dùng 400 microgram axit folic mỗi ngày trước khi có thai và trong thời kỳ đầu mang thai, nó có thể giúp làm giảm số lần mang thai ảnh hưởng bởi NTDs lên đến 70 phần trăm. Một số nghiên cứu cho thấy axit folic cũng có thể giúp ngăn ngừa các khuyết tật tim ở một em bé và dị tật bẩm sinh trong miệng của bé gọi là hở môi và vòm miệng .

2. Những ai cần bổ sung axit folic

Tất cả phụ nữ, ngay cả khi bạn không cố gắng để có thai, nên uống axit folic.

Axit folic giúp ngăn ngừa NTDs chỉ nếu uống trước khi mang thai và trong những tuần đầu của thai kỳ, thường trước khi người phụ nữ thậm chí có thể biết mình đang mang thai. Bởi vì gần một nửa số ca mang thai ở Hoa Kỳ là không có kế hoạch, vì thế điều quan trọng là tất cả các phụ nữ nên bổ sung axit folic mỗi ngày.

3. Nguồn cung cấp axit folic cho phụ nữ

Trước khi mang thai, có một hỗn hợp đa vitamin có 400 microgram axit folic trong nó mỗi ngày như là một phần của việc ăn uống lành mạnh. Hầu hết các vitamin tổng hợp có số tiền này, nhưng hãy kiểm tra nhãn để đảm bảo.

Trong khi mang thai, hãy bổ sung vitamin trước khi sinh mỗi ngày có 600 microgram axit folic trong đó. Hầu hết phụ nữ không cần nhiều hơn 1.000 microgram axit folic mỗi ngày. Nhưng một số phụ nữ, giống như những người đã có một thai kỳ bị ảnh hưởng bởi NTDs hoặc phụ nữ có bệnh hồng cầu hình liềm, có thể cần nhiều hơn. Nói chuyện với nhà cung cấp để đảm bảo rằng bạn sẽ có được số tiền phải.

4. Bạn có thể nhận được axit folic từ thực phẩm?

Vâng. Một số bột mì, bánh mì, ngũ cốc và mì ống có axit folic bổ sung vào họ. Hãy tìm “tăng cường” hay “làm giàu” trên bao bì để biết được các sản phẩm có axit folic trong đó.

Bạn cũng có thể nhận được axit folic từ một số loại trái cây và rau quả. Khi axit folic là một cách tự nhiên trong thực phẩm, nó được gọi là folate. Các loại thực phẩm là nguồn cung cấp folate là:

  • Đậu, như đậu lăng, đậu pinto, đậu đen
  • Rau lá xanh, như rau bina và rau diếp Romaine
  • Măng tây
  • Bông cải xanh
  • Đậu phộng (Nhưng không ăn chúng nếu bạn có một dị ứng đậu phộng )
  • Quả có múi như cam và bưởi
  • Nước cam (Từ tập trung là tốt nhất)

>> Bạn có thể quan tâm

  1. Buồn nôn khi mang thai có nên uống thuốc không?
  2. 7 cách giúp mẹ bầu vượt qua “ốm nghén” dễ dàng.
  3. Buồn nôn khi mang thai có nên uống thuốc không?

 

Bài viết liên quan