Sử dụng công cụ tra cứu nhanh!

Ví dụ: Suc khoe, bệnh tiểu đường, bệnh MERS,

Bí quyết giúp phòng ngừa và kiểm soát bệnh cao huyết áp

Cao huyết áp nếu không được phòng ngừa và kiểm soát kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hại cho sức khỏe. Bởi vậy, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ chìa khóa giúp phòng ngừa và kiểm soát bệnh cao huyết áp.

Mức độ căng thẳng trong các mạch máu được phản ánh qua huyết áp, mạch càng căng, huyết áp càng cao, khiến tim phải hoạt động cật lực hơn. Bởi vậy, hạn chế nguy cơ tăng huyết áp sẽ giúp hạn chế các cơn đau tim, đột quỵ nhất thời.

Dưới đây là những cách ngăn chặn và kiểm soát chứng tăng huyết áp bạn nên biết.

  1. Nắm rõ chỉ số huyết áp của bản thân

13-anh-tbyh-1416925414942

Chìa khóa giúp phòng ngừa và kiểm soát bệnh cao huyết áp

Bạn nên tìm hiểu và nắm rõ chỉ số huyết áp của bản thân. Những người khỏe mạnh có huyết áp khoảng 120/80 mmhg. Vì thế, nếu bạn bị huyết áp cao, cần kiểm tra đo huyết áp hàng ngày, để hạn chế những rủi ro và biến chứng xảy ra cho sức khỏe.

  1. Tự đo huyết áp tại nhà

Nhiều người mắc chứng lo sợ khi đến bệnh viện, nên khi huyết áp tăng cao đột ngột mới chịu đi. Bởi vậy cách tốt nhất để kiểm soát huyết áp là tự đo ở nhà vào mỗi buổi sáng để kiểm soát huyết áp ở mức an toàn nhất.

  1. Chú ý thực phẩm chế biến sẵn

Mực-nướng-bơ

Nên hạn chế muối trong quá trình chế biến thức ăn

Để ổn định hệ huyết áp cho cơ thể bạn nên hạn chế ăn mặn và sử dụng nhiều muối trong quá trình chế biến thức ăn. Vì thế, nên hạn chế ăn các đồ ăn, thực phẩm chế biến sẵn vì nó có chứa rất nhiều muối.

  1. Ăn nhiều rau

Nhiều nghiên cứu cho thấy khẩu phần ăn chứa càng nhiều kali thì huyết áp càng thấp. Vì thế, thực đơn ăn uống mỗi ngày nên đầy đủ rau xanh và trái cây để có lượng lớn kali tốt cho sức khỏe.

  1. Giảm cân

vi-sao-can-phai-tang-can

Tránh tăng mất kiểm soát và ổn định cân nặng ở mức an toàn

Người thừa cân hoặc bị béo phì có nguy cơ mắc chứng tăng huyết áp cao hơn bình thường. Vì thế, việc kiểm soát cân nặng đóng vai trò rất quan trọng, bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm có chứa nhiều chất béo và nên tập thể dục mỗi ngày để tăng cường quá trình trao đổi chất.

  1. Ngủ đủ giấc

Mất ngủ cũng có liên quan đến chứng tăng huyết áp. Vì thế, bạn nên đi ngủ trước 12h và cần hạn chế suy nghĩ và căng thẳng để có được giấc ngủ ngon.

  1. Bỏ hút thuốc lá

nguyen-nhan-gay-vo-sinh-o-nam

Nam giới nên bỏ thói quen hút thuốc

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, kể cả bệnh tăng huyết áp. Chỉ số huyết áp sẽ bị rối loạn ngay sau khi bạn hút một điếu thuốc. Vì thế, bạn nên hạn chế hút thuốc và sử dụng bia rượu để nâng cao sức khỏe tim mạch và cải thiện hệ huyết áp

Những chú ý trên chính là chìa khóa giúp phòng ngừa và kiểm soát bệnh cao huyết áp hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các thực phẩm chức năng hoặc bài thuốc quý hiếm có bán tại nhansamnhunghuou. com để nâng cao sức khỏe và phòng chống bệnh huyết áp tốt hơn.

Công ty TNHH Đầu Tư và Sản Xuất Tâm Việt

VPGD:      Số 4/152 – Hào Nam – Đống Đa – Hà Nội.

Phone:      0976.450.808 – 046.254.3165

Email:       contacttamviet@gmail.com

Website:  nhansamnhunghuou.com

Nguồn: http://nhansamnhunghuou.com/chia-khoa-giup-phong-ngua-va-kiem-soat-benh-cao-huyet-ap/

Bài viết liên quan