Sử dụng công cụ tra cứu nhanh!

Ví dụ: Suc khoe, bệnh tiểu đường, bệnh MERS,

7 cách giúp mẹ bầu vượt qua “ốm nghén” dễ dàng

“Nhất nghén, nhì nôn, thứ ba đến mùi” là câu nói lên những triệu chứng khi mang thai của chị em phụ nữ chính xác nhất.  Ốm nghén, buồn nôn, sợ mùi là những dấu hiệu mang thai thường gặp. Khi 3 dấu hiệu này kết hợp với nhau đã tạo nên nỗi khiếp sợ cho nhiều mẹ bầu, đặc biệt những người mới mang thai lần đầu.

Wikisuckhoe.vn sẽ bật mí cho các mẹ 9 cách để trị “ốm nghén” hiệu quả, cùng mẹ vượt qua những tháng đầu thai kỳ nhẹ nhàng, vui khỏe chào đón bé yêu.

7 cách giúp mẹ bầu vượt qua "ốm nghén"
7 cách giúp mẹ bầu vượt qua “ốm nghén”
  1. Mẹ đừng quá lo lắng, hãy kiên nhẫn

Lo lắng là một trong những điều thường gặp ở phụ nữ mang thai. Đặc biệt những người mới lần đầu làm mẹ. Tuy nhiên các mẹ đừng quá lo lắng. Đây là một hiện tượng hoàn toàn bình thường. Hãy kiên nhẫn vì thai nghén chỉ kéo dài trong vài tháng đầu thai kỳ. Vượt qua được giai đoạn này bạn sẽ thoải mái hơn.

  1. Đừng ép buộc bản thân phải ăn quá nhiều

Tâm lý của hầu hết các mẹ khi mang thai là cố gắng tìm kiếm, xây dựng cho mình một thực đơn dinh dưỡng khoa học. Điều này phần lớn do tâm lý “ăn cho 2 người”, ăn nhiều mới có dinh dưỡng cho bé. Tuy nhiên mẹ đừng ép mình phải ăn những thực đơn dinh dưỡng bắt buộc. Hãy lựa chọn món ăn phù hợp và yêu thích trong những thực phẩm được khuyến khích dành cho bà bầu.

  1. Tránh xa các thực phẩm có hương vị, mùi vị mạnh

Những loại thực phẩm có hương vị, mùi vị mạnh cũng là một trong những nguyên nhân gây ra buồn nôn và ốm nghén ở phụ nữ mang thai. Vì thế mẹ bầu nên tránh sử dụng những thực phẩm có hương vị mạnh như cà phê, rượu, các món ăn chiên rán nhiều dầu mỡ,…Lúc này để đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng, mẹ bầu nên chọn những thực đơn bao gồm các món ăn đơn giản, dễ làm và dễ tiêu hóa. Các loại thực phẩm mát lạnh như sa lát, sữa chua, trái cây hoặc súp lạnh cũng giúp ích cho hệ tiêu hóa của bạn trong thai kỳ. Ngoài ra còn có bánh mì, gạo, mỳ ý,  khoai tây, hoặc ngũ cốc ăn kèm sữa ít béo.

  1. Chia nhỏ khẩu phần ăn

Nên chia nhỏ khẩu phần ăn và ăn theo nhiều bữa trong ngày. Tránh ăn quá nhiều nhất là khi bạn đang đói. Theo nguyên lý sinh học, phải mất tới 20 phút để bộ não của bạn nhận biết là dạ dày của bạn đã đầy. Vì vậy bạn nên dừng ăn khi thấy gần no.

  1. Bổ sung thêm nước cho cơ thể

Buồn nôn, chóng mặt khiến cơ thể mẹ bầu mệt mỏi, chán ăn, mất nước. Vì thế lúc này ngoài việc bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết thì phụ nữ mang thai nên chú ý bổ sung thêm nước. Luôn để cạnh giường một bình nước lọc và đồ ăn nhẹ là một ý kiến hay cho các mẹ. Uống nhiều nước mỗi sáng thức dậy và nhấm nháp một ít bánh quy sẽ làm giảm lượng axit trong dạ dày của bạn và giảm cảm giác buồn nôn

  1. Matxa nâng niu cơ thể

Việc matxa nhẹ nhàng, xông hơi với tinh dầu thiên nhiên cũng là một trong những biện pháp vừa giúp mẹ bầu thư giãn đầu óc vừa giúp cảm giác buồn nôn và ốm nghén. Ngoài ra, đối với một số mẹ, sử dụng các phương pháp bấm huyệt theo y học cổ truyền trên cổ tay , vai gáy có thể có tác dụng tốt. Tuy nhiên khi thực hiện phương pháp này các mẹ nên thực hiện ở các spa chăm sóc mẹ bầu, các cơ sở y học cổ truyền uy tín hoặc các mẹ nên tham  gia một số lớp học dành cho mẹ bầu để tìm hiểu thêm về phương pháp này.

  1. Đừng quên gừng và chanh tươi

Từ xa xưa, gừng và chanh tươi đã được biết đến là một trong những phương thuốc dân gian có nguồn gốc tự nhiên tốt cho mẹ bầu, nó có tác dụng giúp làm giảm tác động của ốm nghén. Một ly nước ấm pha gừng hay một ly trà gừng, nước chanh hoặc ăn các thực phẩm từ gừng và chanh cũng có tác dụng giảm cảm giác buồn nôn.

Hi vọng những chia sẻ của Wikisuckhoe.vn sẽ giúp các mẹ vượt qua giai đoạn ốm nghén một cách đơn giản và nhẹ nhàng. Chúc bạn và bé yêu luộn khỏe mạnh, hạnh phúc.

 

Bài viết liên quan