Sử dụng công cụ tra cứu nhanh!

Ví dụ: Suc khoe, bệnh tiểu đường, bệnh MERS

6 loại thực phẩm giúp bạn hạ huyết áp hiệu quả

Ổn định huyết áp với những người có huyết áp cao có vai trò rất quan trọng. Đặc biệt, chế độ ăn uống cũng có ảnh hưởng lớn, những thực phẩm hạ huyết áp dưới đây sẽ rất tốt cho những bệnh nhân huyết áp cao.

Tỏi: Tỏi được coi là một thứ thuốc diệu kỳ cho tim và cả việc ổn định huyết áp cho cơ thể. Bởi những thành phần có trong tỏi sẽ mang lại hiệu quả hạ mỡ máu và hạ huyết áp. Mỗi ngày, bạn có thể duy trì thói quen ăn 2 tép tỏi sống hoặc đã ngâm giấm để duy trì huyết áp ổn định ở mức bình thường.

tacdungruoutoi1

Những thực phẩm hạ huyết áp

Hành: Hành rất có lợi đối với người tăng huyết áp. Chính vì thế, trong quá trình chế biến thức ăn bạn nên cho hành vào các món ăn để vừa tăng thêm hương vị thơm ngon, vừa giúp ổn định huyết áp cho cơ thể. Ngoài ra việc bổ sung thêm một số thực phẩm chức năng có thương hiệu và uy tín trên thế giới được rất nhiều người lựa chọn, trong những sản phẩm đó không thể không nhắc đến sản phẩm nước ép trái noni của Công ty Morinda với các sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị huyết áp hiệu quả: Noni Juice sản phẩm noni max

3kkxrxyj2222257zmtkv-hanh-la

Hành lá tốt  cho ổn định huyết áp

Đậu Hà Lan và đậu xanh: hai loại đậu nàu có tác dụng với những người có huyết áp cao, giúp ổn định huyết áp.

Cà rốt: Cà rốt có nhiều chất xơ và một phức hợp các chất có lợi cho huyết áp. Mỗi ngày bạn có thể duy trì thói quen uống nước ép cà rốt để có tác dụng làm hạ huyết áp và tăng cường chất bổ mắt là beta-caroten.

canh-bao-nhung-tac-hai-khong-nhieu-nguoi-biet-cua-ca-rot

Cà rốt có lợi cho huyết áp ổn định

Cà chua: cà chua là loại quả khá quen thuộc trong gian bếp mỗi gia đình. Nó có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát máu và điều hòa hệ huyết áp. Cà chua có thể làm được nhiều món, tuy nhiên bạn cũng nên chú ý những người bị tăng huyết áp không nên dùng xốt cà chua bởi vì có nhiều muối.

>> Xem thêm: Cách sử dụng nước Noni với người huyết áp, tim mạch

Gia vị hỗn hợp: Gia vị hỗn hợp như thì là, hạt thì là, kinh giới tiêu đen, húng quế, gừng,… có chứa những hoạt chất có lợi cho huyết áp. Vì thế, trong quá trình chế biến thức ăn bạn cũng có thể bổ sung để tăng thêm hương vị món ăn và tốt cho huyết áp, nâng cao sức khỏe.

Hi vọng, với những thực phẩm hạ huyết áp mà bài viết đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc ổn định hệ huyết áp và ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe.

Nguồn: http://tamvietgroup.com/chi-tiet-tin/nhung-thuc-pham-ha-huyet-ap/

Bài viết liên quan